Tin tổng hợp, Tin tức - Khuyến mãi
Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi phượt với xe phân khối lớn?
Cùng chiếc phân khối lớn vi vu trên mọi cung đường là mơ ước và đam mê của nhiều anh em biker. Mỗi chuyến đi đều sẽ đem lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên hành trình nào cũng cần được an toàn và suôn sẻ. Chúng ta cần chuẩn bị gì cho chuyến đi phượt với xe phân khối lớn thân yêu? Cùng Hoàng Việt Motors tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
I. Bảo dưỡng, kiểm tra xe phân khối lớn
1. Hệ thống phanh
Đầu tiên bạn cần kiểm tra hai bố thắng trước sau, đảm bảo rằng các bố thắng không bị mòn. Nếu thấy có dấu hiệu mòn hãy thay mới để đảm bảo bạn có thể đi chơi vui vẻ và an toàn.
Ngoài ra, dầu thắng cũng vô cùng quan trọng. Theo nhiều hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ bạn nên thay mới dầu thắng và bố thắng sau 10.000 – 15.000 km. Nếu xe bạn đã đạt gần tới mốc này đừng ngần ngại thay mới.
Sau đó hãy kiểm tra dây phanh, dây côn để xem chúng có gặp vấn đề gì không. Nếu cần thiết hãy thay mới, việc đứt dây ga, dây côn hay dây thắng sẽ làm gián đoạn chuyến đi của bạn, thậm chí có thể gây nguy hiểm.
2. Thay nhớt và lọc nhớt
Ngoài việc thay nhớt định kỳ sau mỗi 3.000 – 5000 km thì trước mỗi chuyễn đi phượt, chúng ta cũng nên thay nhớt mới để đảm bảo có một chuyến phượt trọn vẹn.
Anh em cũng có thể thay thêm lọc nhớt, điều này sẽ giúp chất lượng nhớt luôn sạch, đảm bảo động cơ của anh em luôn êm ái dù phải chạy 300 – 400 km mỗi ngày.
Trong thời gian thay nhớt, các bạn đừng quên kiểm tra các ốc vít ở các bộ phận thường xuyên được tháo mở và siết chúng lại để đảm bảo an toàn cho chuyến di.
3. Lốp xe
Cân chỉnh phần lốp xe hợp lý là một trong những bước quan trọng đảm bảo một hành trình thú vị và an toàn cho bản thân. Nếu được, việc thay mới lốp xe trước chuyến đi phượt sẽ an toàn hơn. Bởi vì trong quá trình đi phượt, xe luôn hoạt động ở cường độ cao nên lốp cũng chịu ma sát rất nhiều.
Ngoài ra kiểm tra áp suất lốp cũng là một điều rất quan trọng, nếu lốp quá “non” chiếc xe của bạn sẽ chạy chậm, bị ì máy và ngược lại, nếu lốp quá căng thì bạn sẽ dễ gặp tình trạng nổ lốp.
4. Lọc gió
Lọc gió kiểm soát việc không khí đi vào buồng đốt, nếu lọc gió quá lâu không được thay mới sẽ gây ra tình trạng thiếu khí hoặc thừa khí trong buồng đốt, gây ra sự mất cân bằng. Trường hợp tệ hơn có thể làm hỏng bình xăng con và khiến xe hao xăng hơn.
5. Nhông sên dĩa
Sau một thời gian dài, bộ nhông sên dĩa sẽ có dấu hiệu đi xuống, hoen rỉ làm giảm khả năng truyền động của xe, gây ảnh hưởng tới cảm giác lái của bạn. Chưa kể nếu sên đã quá cũ, trong quá trình đi tour có thể dẫn tới việc đứt sên. Hãy chú ý tới việc kiểm tra nhông sên dĩa và thay mới nếu cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng nên chọn những bộ nhông sên dĩa chính hãng để đảm bảo chất lượng.
6. Hệ thống đèn, điện
Những chuyến hành trình đêm chắc chắn rất cần sự hoạt động hiệu quả của hệ thống chiếu sáng trên xe. Do đó bạn đọc cũng nên lưu tâm đến các bộ phận này. Mặc dù các loại bóng Halogen hay LED chính hãng ngày nay rất khó hư đột ngột; nhưng lại không mang đến cường độ ánh sáng đủ cần thiết cho việc di chuyển trong đêm.
II. MỘT SỐ TRANG BỊ CẦN CÓ TRÊN XE
1. Đèn trợ sáng
2. Khung chống đổ
3. Ốp bảo vệ đèn pha
4. Càng bảo vệ tay lái
III. Một số dòng xe phân khối lớn
1. Honda CB500X
Với đa số người Việt, Honda CB500X đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày, đi chơi và đi du lịch. CB500X cho cảm giác lái chắc chắn và an toàn trên đường nhựa, bộ côn nồi nhẹ nhàng kèm khả năng vô số khá mượt mà để đi phượt xuyên Việt, hoặc phượt những cung ngắn hơn. Khả năng chuyên chở đồ với hai thùng sau tốt, chở được lên đến 70-80L hành lý mà vẫn không ảnh hưởng đến khả năng vận hành.
2. Honda CB500F
Honda CB500F phiên bản 2023 thuộc dòng Naked Bike với mức tầm trung, được xem là một trong những môtô phượt vượt trội cả về ngoại hình lẫn động cơ của xe. Xe được thiết kế cá tính mạnh mẽ, hầm hố, những người mới lần đầu chạy mô tô hoàn toàn có thể dễ dàng chạy chiếc xe này.
3. Honda CBR650R
Khi cầm lái CBR650R, chiếc xe đem tới cảm giác mượt mà không chỉ khi tăng tốc, mà còn cả khi duy trì ở một tốc độ nào đó. Điều này đã giúp chiếc xe trở thành một lựa chọn hợp lý cho đường trường. Dù có kiểu dáng thể thao của một chiếc sportbike, nhưng nó sẽ không cố gắng hất tung bạn ra khỏi xe bởi tay ga “sốc”. Phần yên được thiết kế dài hơn. Việc này đem đến sự thoải mái, giảm mệt mỏi cho thể loại Sport. Và hoàn toàn phù hợp để bạn tham gia những chuyến “phượt dai dẳng”. Mà vẫn giữ hình ảnh của dòng xe “chồm” thể thao yêu thích.
4. Honda Africa Twin
Mang thiết kế xe Adventure Touring, Honda Africa Twin có khoảng sáng gầm lớn, hệ thống treo hành trình dài, tay lái bố trí cao và mặt nạ xe được tích hợp kính chắn gió. Tất cả các trang bị kể trên mang đến cho Africa Twin tư thế ngồi thẳng thoải mái.
5. Honda Gold Wing
Nhắc đến đi phượt mà không nhắc đến Gold Wing quả là một thiếu sót, với động cơ hiệu suất tuyệt đỉnh, vẻ ngoài sang trọng phù hợp cả những ngả đường trong thành phố và những chuyến đi xa, Gold Wing được mệnh danh là dòng xe touring cao cấp và mang tính biểu tượng của Honda.
IV. Bảo dưỡng, chăm sóc xe phân khối lớn ở đâu?
Các trang TMĐT chính thức của Motors Hoàng Việt:
Lời kết
Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm giúp cho những chuyến đi phượt của mình an toàn, thú vị hơn. Đừng quên truy cập vào trang Hoangvietmotors.vn để cập nhật tình hình mẫu mã các dòng xe khác của Honda Việt Nam. Chúc bạn có trải nghiệm thú vị tại trang