BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Bảo dưỡng xe phân khối lớn nói chung và bảo dưỡng xe Honda CBR1000RR-R nói riêng có thể hiểu là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” cho xe. Do đó, cần lên lịch bảo dưỡng định kỳ cho từng bộ phận. Ngoài những bộ phận cơ bản như xích, lốp/vỏ xe, lọc nhớt, lọc gió…thì các chi tiết liên quan đến động cơ như bugi, má phanh, giảm xóc cũng cần được quan tâm. Bài viết hôm nay, Hoàng Việt Motors sẽ giúp bạn “note” lại những lưu ý khi bảo dưỡng CBR1000RR-R.

I. NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R

Bài viết hôm nay, Hoàng Việt Motors sẽ giúp bạn “note” lại những lưu ý khi bảo dưỡng Honda CBR1000RR-R.

1. Thay dầu nhớt, nước làm mát

Thời gian thay dầu và nước làm mát phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, số kilomet và chất lượng của dầu nhớt. Nếu bạn sử dụng Honda CBR1000RR-R trong điều kiện bình thường thì sau 1.000 km đầu tiên cần phải thay dầu. Qua giai đoạn rodai, sau mỗi 3.000 – 5.000 kilomet thay một lần.
BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R
Còn với nước làm mát, thì 2 lần nhớt máy 1 lần nước làm mát. Hoặc bạn thường xuyên kiểm tra hệ thống nước làm mát để kịp thời bổ sung trước khi cạn kiệt.

2. Vệ sinh lọc gió

Sau khoảng 10.000 đến 16.000 kilomet cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay lọc gió mới.
BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R

3. Thay mới bugi

Với bugi, sau thời gian hoạt động đầu cực của bugi cũng bị hao mòn dẫn đến việc đánh lửa không đều. Dấu hiệu là động cơ dễ “hụt hơi” và tốn nhiên liệu hơn mọi ngày. Do đó, sau khoảng 8.000 – 10.000 km nên kiểm tra và thay mới bugi. Hãy thay mới theo khuyến cáo của Honda.
BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R

4. Bảo trì hệ thống nhông sên dĩa

Nên thay mới sau mỗi 20.000 kilomet vận hành.

BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R

5. Bảo dưỡng hệ thống phanh

Theo thời gian sử dụng, má phanh sẽ bị mòn và làm mất độ bám gây mất an toàn khi cầm lái. Vậy nên sau mỗi 15.000 đến 20.000 kilomet cần kiểm tra và thay mới hệ thống phanh.
BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R

6. Thay mới lốp xe sau thời gian sử dụng

Honda CBR1000RR-R sử dụng lốp không săm, không nên sử dụng keo tự vá không có nguồn gốc cho lốp xe. Điều này sẽ làm lốp xe bị ăn mòn và bị oxy hóa dẫn đến bị mục lốp theo thời gian.
Trước khi đi tour hoặc sử dụng xe cần kiểm tra áp suất lốp để đảm bảo an toàn. Nên kiểm tra định kỳ sau mỗi 4.000 kilomet tại các cơ sở uy tín. Cần thay lốp mới nếu lốp bị mòn hoặc có dấu hiệu nứt hoặc thay mới theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

II. BẢO DƯỠNG HONDA CBR1000RR-R CÙNG MOTORS HOÀNG VIỆT

Bạn hãy liên hệ Hoàng Việt để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất nhé. Hệ thống showroom Hoàng Việt – chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe và phân phối chính hãng các dòng xe phân khối lớn, xe máy, phụ kiện Honda: